1001 thắc mắc: “Phật Di Lặc phù hộ với tuổi nào?”

Từ lâu việc thờ cúng ông bà tổ tiên, phật đã dần trở thành là một tín ngưỡng trong phong tục Việt Nam. Tượng phật Di Lặc là một trong những mẫu tượng không thể thiếu ở làm việc đến các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn… Tượng trưng cho những điều may mắn, mang lại tài lộc, vượng khí gia chủ. Tuổi nào hợp bày tượng Phật Di Lặc? Cùng Bảo Long tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của Phật Di Lặc 

Phật Di Lặc là một trong những vị Bồ Tát trong đạo Phật và là Phật vị lai. Ngài với cái tên thân thuộc là Phật Cười. Trong truyền thuyết về Đạo Phật, ông Di Lặc có niềm vui lớn nhất là hóa giải những giận dữ, sự buồn phiền, áp lực và những căng thẳng trong cuộc sống của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

Đây là vị hòa thượng với dáng người mập mạp, đầu hói, sở hữu bụng bự và có nụ cười rất sảng khoái. Đồng thời, Ngài thường mang trên vai một chiếc túi vải bố và rất yêu trẻ con.

Phật Di Lặc là một trong những vị Bồ Tát trong đạo Phật và là Phật vị lai

Theo truyền thuyết, Phật Di Lặc được biết đến là vị Phật thứ 5 và đồng thời là vị Phật cuối cùng được xuất hiện trên Trái Đất. Trong thời gian thế kỷ thứ 10, hiện thân hòa thượng Bố Đại của Phật Di Lặc đã được xuất hiện.

>>>Xem thêm các mẫu đồ thờ cúng bằng đồng cao cấp, chất lượng

Ngày nay, mỗi khi nhắc đến Phật Di Lặc là chúng ta nhớ đến vị Phật tượng trưng cho những điều may mắn, tích ẩn trong mình một nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, Ngài còn được biết đến với việc đẩy lùi được những rắc rối và đem tới cuộc sống may mắn, giàu có. Mỗi khi ngắm khuôn mặt Phật thì những buồn phiền sẽ chóng qua, giảm căng thẳng và giúp con người vui lên. 

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2018/12/tuong-di-lac-keo-tien.jpg

Phật Di Lặc tượng trưng điều may mắn, ẩn trong mình một nguồn năng lượng tích cực

Tượng Phật Di Lặc hợp tuổi gì?

Ý nghĩa tượng Phật Di Lặc mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy có phải gia chủ nào cũng hợp mệnh để trưng bày tượng Phật Di Lặc hay không? Đang là câu hỏi được rất nhiều gia chủ quan tâm. 

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2019/06/tuong-di-lac-dat-vang-1.jpg

Được làm hoàn toàn thủ công bằng đồng thanh khiết

Yếu tố phong thủy sẽ bao gồm 5 cung là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, những gia chủ mang mệnh Thổ sẽ có thể sử dụng tượng Phật Di Lặc hợp tuổi nào để mang tới may mắn, sự thịnh vượng cho gia đình. Các bạn có thể tham khảo những năm sinh hợp với tượng Phật Di Lặc dưới đây:

– Gia chủ tuổi Canh Ngọ (năm sinh 1930, 1990)

– Gia chủ tuổi Tân Mùi (năm sinh 1931, 1991)

– Gia chủ tuổi Mậu Dần (năm sinh 1938)

– Gia chủ tuổi Kỷ Mão (năm sinh 1939)

– Gia chủ tuổi Bính Tuất (năm sinh 1946)

– Gia chủ tuổi Đinh Hợi (năm sinh 1947)

– Gia chủ tuổi Canh Tý (năm sinh 1960)

– Gia chủ tuổi Tân Sửu (năm sinh 1961)

– Gia chủ tuổi Mậu Thân (năm sinh 1968)

– Gia chủ tuổi Kỷ Dậu (năm sinh 1969)

– Gia chủ tuổi Bính Thìn (năm sinh 1976)

– Gia chủ tuổi Đinh Tỵ (năm sinh 1977)

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2020/05/tuong-di-lac-kham-tam-khi.jpg

Ý nghĩa tượng Phật Di Lặc mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ

>>>Xem thêm các mẫu đồ đồng khảm đẹp – độc đáo – ý nghĩa

Vị trí đắc địa để đặt tượng phật Di Lặc là ở đâu trong nhà?

Bên cạnh việc nắm bắt được tượng Phật Di Lặc hợp tuổi gì; khi thỉnh tượng Phật về nhà bạn sẽ cần lựa chọn vị trí đặt tượng chuẩn nhất. Điều này sẽ mang tới tính phong thủy, giúp gia chủ phất lên nhanh chóng. Vậy thỉnh tượng Phật Di Lặc đặt ở đâu trong nhà sẽ mang tới nhiều may mắn và tài lộc?

Theo quan niệm trong phong thủy của nhiều chuyên gia cho biết, vị trí đắc địa nhất để trưng bày tượng Phật Di Lặc chính là đặt tượng đối diện với cửa chính. Bên cạnh đó, khi đặt tượng Phật, gia chủ sẽ cần trưng bày ở độ cao khoảng 1m và hướng nhìn thẳng ra cửa nhà.

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2020/08/tuong-di-lac-dung-cao-1m27.jpg

Vị trí đắc địa nhất để trưng bày tượng Phật Di Lặc là đặt đối diện cửa chính

Nếu cách đặt trên không khả thi, gia chủ có thể thay thế bằng cách chọn đặt tượng Phật Di Lặc lên một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất. Đồng thời, vẫn phải đảm bảo yếu tố đối diện với cửa chính.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần phải lưu ý rằng đặt tượng Phật Di Lặc theo những cung tốt trong phong thủy. Những cung này bao gồm: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị để mang tới nhiều may mắn và tài lộc. Đặc biệt, gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc hướng trùng với hướng của ngôi nhà để tránh phạm âm – dương thuận nghịch.

Những điều cấm kỵ khi trưng tượng Phật Di Lặc trong nhà

Với khuôn mặt phúc hậu, mang tới nhiều điều tốt lành nên có nhiều người nhầm tưởng Phật Di Lặc với Thần Tài. Điều này là sai lầm cần tránh trong thờ cúng tượng Phật Di Lặc trong nhà. Điều này sẽ dẫn đến cách thờ cúng Phật Di Lặc khác xa so với việc thờ Thần Tài.

Đối với việc thờ cúng tượng Phật Di Lặc tay cầm vàng là một trong những điều mà bạn cần cân nhắc. Bởi vì, hình ảnh này sẽ mang đến những điềm không có lợi trong Phật giáo.

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2020/05/tuong-di-lac-dat-vang.jpg

Hiện nay mẫu tượng Di Lặc đa dạng cả về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước

Đồng thời, tượng Phật sẽ không được đặt trực tiếp xuống sàn nhà. Bởi vì, có nhiều gia chủ lầm tưởng tượng Phật Di Lặc ngồi với chiếc bụng bự là ông Địa nên đã bày ở góc nhà. Tuy nhiên, Phật Di Lặc được biết đến là vị Phật uy nghiêm trong Phật giáo. Do đó, việc bày dưới đất sẽ thể hiện thái độ bất kính của người thờ cúng.

Ngoài ra, khi thờ cúng Phật Di Lặc, các bạn sẽ không được đặt trong những không gian riêng tư như phòng ngủ. Bởi vì, đây chính là không gian riêng tư nên thể hiện sự thiếu tôn trọng với Phật.

Bên cạnh đó, việc đặt tượng Phật trong phòng ngủ còn mang tới những giấc ngủ mộng mị; giấc ngủ không ngon và về lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuyệt đối, không được đặt tượng Phật Di Lặc hướng về những nơi nhà vệ sinh, phòng ăn; khu vực không sạch sẽ bởi đó chính là sự thiếu tôn kính với đức phật.

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2019/12/tuong-di-lac.jpg

Tượng Phật hàng khảm luôn là mẫu tượng hot nhất hiện nay

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tượng Phật Di Lặc hợp tuổi gì? Mong rằng, những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn đọc có được kinh nghiệm lựa chọn tượng Phật hợp mệnh. Nếu như các bạn đang có ý muốn sở hữu tượng Phật Di Lặc bằng đá hợp tuổi, hợp phong thủy, đa dạng, giá thành rẻ thì hãy liên hệ qua

>>>Xem thêm 50+ mẫu bát hương bằng đồng không thể thiếu trên ban thờ gia tiên

Cơ sở cung cấp tượng Phật Di Lặc ở đâu uy tín, chất lượng

Đúc Đồng Bảo Long tự hào là một trong những cơ sở lớn nhất tại làng nghề Vạn Điểm – Ý Yên – Nam Định . Chuyên chế tác và thi công các công trình đúc đồng thủ công mỹ nghệ với chất lượng và độ tinh xảo cao nhất. Với đặc thù sản xuất trực tiếp theo phương pháp thủ công truyền thống, không phải qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

Chúng tôi có rất nhiều sản phẩm như: đồ thờ bằng đồng, hạc thờ, tượng phật bằng đồng… Được khách hàng trong cả nước cũng như nước ngoài đặt tin tưởng, sử dụng. Bảo Long luôn coi lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng mình có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Quý khách quan tâm đến sản phẩm có thể đến các showroom gần nhất trên toàn quốc; hoặc liên hệ Hotline: 0915.979.388 – 0984.888.889  để được hỗ trợ nhanh nhất.

Facebook