1001 thắc mắc: “Các loại đồ đồng khảm tam khí, ngũ sắc có bền không?”

Đồ đồng dẫn trở nên thân thuộc, không thể thiếu cuộc sống chúng ta. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước khác nhau. Khi bạn đang tìm hiểu về đồ đồng luôn có một thắc mắc: “Các loại đồ đồng khảm tam khí, ngũ sắc có bền không?” hay “Tại sao những mẫu mã này lại được yêu thích đến vậy? Chênh lệch giá cả do đâu?” Hãy cùng Đúc Đồng Bảo Long làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đồ đồng khảm tam khí là gì?

Hiểu đơn giản thì đồ đồng khảm tam khí là những vật có bề mặt được khảm 3 thứ kim loại quý là vàng, bạc trên chất liệu đồng. Mỗi thành phẩm được tạo ra phải trải qua quy trình chế tác công phu, tỉ mỉ và chỉ những người nghệ nhân tài ba mới có thể làm được. Sau khi vẽ mẫu trên các sản phẩm, người nghệ nhân sẽ dùng đục đục sâu các mẫu đó, tiếp theo là ghép vàng, bạc và kim loại vào. Cuối cùng dùng búa nện cho chắc, đem mài giũa, đánh bóng và lên màu sao cho thành phẩm đẹp và sinh động nhất.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/bo-tam-su-dinh-hac-45cm.jpg

Đồ đồng hàng khảm luôn được khách hàng ưa thích

Để tạo nên một sản phẩm đồ đồng khảm tam khí không hề đơn giản, có thể mất cả tháng, cả năm mới hình thành. Tuy nhiên, người xem sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp sang trọng và tinh xảo, những đường nét họa tiết sắc nét được chạm trổ, trau chuốt và gò điêu luyện. Mỗi sản phẩm tạo thành là cả tâm huyết của người nghệ nhân làng nghề.

Đồ đồng khảm ngũ sắc là gì?

“Ngũ” là 5, đồ đồng khảm ngũ sắc được hiểu là sản phẩm có bề mặt được làm từ 5 kim loại quý gồm: vàng, bạc, đồng đỏ, đồng xanh và đồng đen. Nếu như đồ đồng khảm tam khí đã đẹp và sang trọng rất nhiều thì nay được khảm thêm đồng xanh và đồng đen lại càng đẳng cấp hơn.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/05/kham-bat-huong-dong.jpg

Nhất là những sản phẩm thủ công thành bại của sản đều do khâu này

Cùng với đó là quy trình sản xuất và chế tác kỳ công của người nghệ nhân tạo nên giá trị sản phẩm. Tương tự như đồ đồng khảm tam khí, khảm ngũ sắc cũng được người nghệ nhân dùng búa nên theo những đường hoa văn đã chạm chìm. Sau khi tạo màu sẽ đem thành phẩm đi mài giũa. Cuối cùng sẽ đem đi đánh bóng và hoàn thiện.

Giải đáp: “Các loại đồ đồng khảm tam khí, ngũ sắc có bền không?”

Câu trả lời là “Có” bởi các sản phẩm làm bằng đồng nguyên chất đã bền, nay được khảm tam khí, khảm ngũ sắc sẽ càng bền hơn. Theo các chuyên gia, các sản phẩm này có độ bền rất lâu, thậm chí đẹp đến hàng trăm năm. Điều này cũng dễ hiểu bởi quy trình để tạo nên một sản phẩm quá đỗi kỳ công.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2018/05/do-dong-kham-ngu-sac.jpg

Ban thờ gia tiên được bày trí, lựa chọn đồ thờ như thế nào còn tùy gia chủ

Mặt khác, bề mặt của những sản phẩm này được khảm bằng những kim loại quý có độ oxy hóa thấp. Đặc biệt, vàng là kim loại gần như không chịu ảnh hưởng của mọi môi trường. Điều này sẽ cấu thành độ bền đẹp của sản phẩm.

>>>Xem thêm các mẫu lư hương bằng đồng cao cấp, chất lượng

TOP các mẫu đồ đồng khảm tam khí, ngũ sắc đẹp nhất trên thị trường

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/06/dinh-dong-kham-ngu-sac-50cm.jpg

Đỉnh thờ bằng đồng khảm ngũ sắc

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2018/05/do-tho-cung-kham-ngu-sac-1.jpg

Để tạo một sản phẩm khảm không hề đơn giản, có thể mất cả tháng, cả năm 

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/bo-tam-su-dinh-hac-45cm.jpg

Khảm ngũ sắc bề mặt làm từ 5 kim loại vàng, bạc, đồng đỏ, đồng xanh và đồng đen

>>>Xem thêm các bộ đồ thờ cúng bằng đồng cao cấp bày trí ban thờ gia tiên

Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/06/lo-hoa-dong-kham-ngu-sac.jpg

Đôi lọ hoa khảm vô cùng đẹp, sang trọng

Địa chỉ mua đồ thờ bằng đồng khảm tam khí, khảm ngũ sắc uy tín

Cơ sở Đúc Đồng Bảo Long là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ bằng đồng chất lượng. Các sản phẩm của chúng tôi được chế tác trực tiếp bởi bàn tay người nghệ nhân giỏi làng nghề Tống Xá, Ý Yên, Nam Định với họa tiết hoa văn sắc nét, tinh xảo.

Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã đem đến cho hàng triệu hộ gia đình, đền, chùa, miếu… các mẫu đồ thờ bằng đồng khảm tam khí, khảm ngũ sắc cao cấp. Với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn tại cơ sở chúng tôi.

Đặc biệt, với chế độ bảo hành tốt, giá thành hợp lý, chắc chắn quý khách sẽ hài lòng khi lựa chọn sản phẩm tại Đúc Đồng Bảo Long.

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ Hotline: 0968.966.268 – 0984.888.889 để được hỗ trợ nhanh nhất

Facebook