Top 17 mẫu bình bông, lọ cắm hoa thờ gia tiên rẻ – đẹp – chính hãng

Lọ hoa để bàn thờ là vật thờ không thể thiếu trong bất kì ban thờ nào, cùng với các phụ kiện: bát hương, đỉnh đồng sẽ tăng sự linh thiêng, trang trọng cho không gian thờ cúng. Bạn đang tìm kiếm cửa bàng bán lọ hoa, bình bông bằng đồng uy tín, chất lượng, nhưng chưa biết chọn mua ở đâu. Sản phẩm như thế nào thì được đánh giá là đẹp?  Hãy cùng Đúc Đồng Bảo Long tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

Bạn nên chọn lọ hoa trên ban thờ bằng đồng hay không?

Hiện nay, đồ thờ bằng đồng đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Vậy còn lọ hoa có nên sử dụng chất liệu đồng nữa hay không? Chúng ta cùng xem ưu nhược điểm của chất liệu, rồi quyết định nhé.

Ưu điểm

 – Mẫu mã đa dạng, chế tác tinh xảo: Đặc tính của đồng là có độ dẻo cao nên dễ chế tác thành những sản phẩm cần họa tiết chạm khắc tinh xảo. Đây cũng là ưu điểm của những mẫu lọ hoa bằng đồng. Với những họa tiết: hoa cỏ, rồng phượng,… và màu sắc rất đặc sắc.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/lo-hoa-bang-dong-dat-vang-32cm.jpg

Đồ thờ bằng đồng hiện nay đang được các gia chủ rất ưa chuộng

Mỗi chất liệu đồng vàng, đồng đỏ lại có những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nên tạo cho khách hàng sự thoải mái khi lựa chọn. Hầu hết các kiểu dáng được thiết kế thuận tiện cho việc cắm hoa như miệng xòe, chân trụ chắc chắn,…Đồng được biết đến là kim loại mang hành Kim, hấp thụ năng lượng của trời đất rất tốt nên những đồ vật được làm từ đồng đều là đồ thờ cúng hoặc đồ vật phong thủy giá trị.

>>>Xem thêm mẫu hoành phi câu đối đẹp, đẳng cấp nhất 

 – Độ bền vĩnh cửu: Đồng là kim loại có độ dẻo khi chế tác và độ cứng khi thành phẩm nên lọ hoa để bàn thờ bằng đồng có độ bền vĩnh viễn, không bị sứt mẻ (có khả năng bị biến dạng khi rơi hoặc va chạm lực mạnh) nên sẽ giúp gia chủ tránh tối đa các điều kiêng kỵ như sự đổ vỡ khi trưng bày đồ thờ cúng. Gia chủ có thể sử dụng từ đời này sang đời khác mà sản phẩm vẫn đẹp, nguyên dáng.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/06/lo-hoa-dong-kham-ngu-sac.jpg

Gia chủ thường chọn những mẫu lọ hoa khảm nhất 

 – Đầy đủ kích thước: Lọ hoa để bàn thờ thờng có kích thước cần xứng với bàn thờ, đó là các diện tích như: cao 30cm, cao 42cm, cao 38cm,… hoặc chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Nhược điểm

Tuy nhiên, lọ hoa bằng đồng có giá thành cao hơn các mẫu lọ hoa sứ, lọ hoa bằng nhựa thông thường. Nhưng đổi lại, đó là giá trị, ý nghĩa và độ bền vĩnh cửu, gia chủ không phải mất tiền thay thế mẫu lọ mới. Nếu tính toán ra, lọ hoa để bàn thờ bằng đồng phù hợp với túi tiền của bất kỳ gia chủ nào.

Lọ hoa để bàn thờ được làm từ đồng – thuộc hành Kim. Việc bày lọ hoa đồng sẽ giúp cân bằng Ngũ hành, vì bàn thờ phải đầy đủ các yếu tố Ngũ hành thì mới phát huy giá trị tâm linh phong thủy. Trong đó: án giang thờ thuộc hành Mộc, bát hương thuộc hành Thổ, đèn thờ mang hành Hỏa, chén đựng nước, rượu mang hành Thủy, lọ hoa bằng đồng thuộc hành Kim.

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2018/06/lo-hoa-dong-tho-cung.jpg

Họa tiết được chạm vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo

Cắm hoa trên bàn thờ tổ tiên, thờ Phật như thế nào mới đúng?

“Dâng hoa dâng quả” trên ban thờ gia tiên từ lâu đã là một tục lệ bất thành văn. Ý nghĩa thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ông bà tổ tiên, người đi trước

Khi dâng hoa lên bàn thờ kiêng kỵ kết hợp nhiều loại hoa vì nó không tạo được sự thanh tịnh, đồng thời cũng mất thẩm mỹ. Tùy vùng miền sẽ linh hoạt về việc sử dụng hoa nhưng cũng không nên quá thoải mái. Hoa cúng nên chọn những hoa mới chớm nở, không nên nở quá to.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/lo-hoa-bang-dong-dat-vang-32cm.jpg

Loại hoa nào thường lựa để bày trí ban thờ

Đặc biệt không để bình hoa trên bàn thờ héo, cần tươi mới. Hoa huệ, hoa hồng nên chọn những bông chưa nở để hoa tươi sắc và không rụng cánh. Không tỉa quá tay cuống hoa, chừa lại một ít lá để hài hòa với hoa.

Bạn nên cẩn thận trong quá trình lau chùi bàn thờ để tránh làm lọ hoa trên bàn thờ rơi vỡ. Vỡ lọ hoa trên bàn thờ là điềm gì? Theo quan niệm tâm linh, vỡ lọ hoa là điềm không tốt, có thể chuyện không may sẽ xảy ra trong tương lai. Vì thế hiện nay việc lựa chọn lọ hoa – bình bông bằng đồng đang dần thay thế lọ hoa bằng sứ. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá thành phải chăng mà bền theo thời gian.

https://bizweb.dktcdn.net/100/257/816/files/hoa-chung-ban-tho-ngay-tet-3.jpg?v=1575877991816

Dâng hoa dâng quả là một tục lệ không thể thiếu trong thờ tự

>>>Xem thêm các mẫu đồ thờ cúng bằng đồng cao cấp, chất lượng

Tiêu chí chọn bình bông, lọ hoa bày trí ban thờ gia tiên đẹp

Nguyên liệu sản phẩm

Lọ hoa hay bình bông bằng đồng thường được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau. Điển hình như đồng vàng, đồng đỏ hay đồng catut… Các sản phẩm cao cấp thường được làm từ đồng nguyên chất là đúc thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Do đó, cho độ dày chắc chắn và độ bền vượt thời gian.

Bên cạnh đó, những sản phẩm kém chất lượng, giá rẻ thường được làm chủ yếu bằng đồng cán, pha lẫn nhiều tạp chất nhằm giảm chi phí sản xuất. 

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2017/09/lo-vuong-kham-tam-khi.jpg

 

Mẫu mã, kiểu dáng

Sản phẩm lọ hoa đẹp thường được chạm khắc tinh xảo. Đường nét hoa văn mềm mại, rõ nét và được mài nhẵn thẩm mỹ. Để làm được những tác phẩm công phu như vậy thì đòi hỏi người nghệ nhân phải có trình độ chuyên môn cao. Và được đúc tại những làng nghề đồ đồng nổi tiếng.

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2017/07/lo-hoa-kham-ngu-sac.jpg

Kích thước sản phẩm

Thông thường, lọ hoa bằng đồng có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian thờ cúng thì gia chủ cần lựa chọn lọ hoa có kích thước cân đối với tổng thể. Bên cạnh đó, những sản phẩm mạ vàng, dát vàng, khảm tam khí sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với bình thường.

>>>Xem thêm các mẫu đỉnh thờ cúng trên ban thờ gia tiên 

Top 17 mẫu bình bông lọ hoa bằng đồng HOT nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng vô cùng đa dạng. Bạn đang muốn tìm mua mẫu bình bông, lọ hoa. Sau đây chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh Top mẫu bình bông, lọ hoa Hot nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/doi-lo-hoa-sen-dat-vang.jpg

Đôi lọ hoa bằng đồng dát vàng 9999 cao cấp

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/lo-hoa-ca-chep-dat-vang.jpg

Đường nét tinh xảo, hoa văn sống động

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/06/gia-doi-lo-hoa-dong-48cm.jpg

Hàng khảm luôn là một trong những hàng chưa bao giờ hết Hot

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2017/07/lo-hoa-dong-tho-cung-50cm.jpg

Đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay có vô cùng nhiều mẫu lọ hoa đẹp

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/09/gia-lo-hoa-dong-dat-vang.jpg

Được đúc hoàn toàn thủ công bằng đồng thanh khiết

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2017/07/lo-hoa-cu-toi-bang-dong-kham-ngu-sac-48cm.jpg

Họa tiết vừa cổ điển kết hợp với chất liệu đồng mang cả giác vô cùng mới lạ

https://ducdongbaolong.vn/wp-content/uploads/2019/05/doi-lo-hoa-truc-bang-dong.jpg

Lọ hoa bằng đồng có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao

https://dothobangdong.vn/wp-content/uploads/2020/07/do-tho-kham-tam-khi-60cm-1.jpg

Ban thờ đầy đủ luôn cho ta cảm giác sung túc, ấm no

Đâu là cửa hàng bán lọ hoa bình bông bằng đồng đẹp, uy tín?

Đúc Đồng Bảo Long là đơn vị chuyên cung cấp đồ thờ bằng đồng uy tín, chất lượng. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất trực tiếp tại làng nghề và đem ra thị trường mà không trải qua bất kỳ đơn vị trung gian nào. Sản phẩm được chạm khắc thủ công; bởi bàn tay của người nghệ nhân làng nghề Tống Xá, Ý Yên, Nam Định. Trước khi đem ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt và kỹ lưỡng.

Bộ sưu tập lọ hoa bình bông bằng đồng tại Bảo Long với đa dạng về mẫu mã và kích thước. Đặc biệt, thiết kế độc quyền vô cùng tinh xảo. Khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn tại cửa hàng của chúng tôi mà không cần tham khảo quá nhiều đơn vị.

Quý khách quan tâm đến sản phẩm có thể đến các showroom; hoặc liên hệ Hotline: 0968.966.268 – 0984.888.889 để được hỗ trợ tốt nhất

Facebook